Open menu

 

 

คลิกเลือก แหวนอัญมณีประจำวันเกิด หลากหลายแบบ

 


 

 

  

 

ดาวพฤหัสในมือ

ดาวพฤหัสในมือหรือเนินพฤหัสในมือ สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสบดีความหมายที่สื่อถึง=ฤษี ครูอาจารย์ ผู้ใหญ่  ด้วยความเคารพนับถืออันเนื่องมาจากความที่มีคุณธรรม จริยธรรม และมีศีลธรรม  ดำเนินการในสิ่งที่ตรง ถูกต้อง ยึดหลักเหตุผลมากว่าความถูกใจหรือพวกพ้อง ชอบศึกษาหาความรู้ เข้าใจแตกฉาน เป็นนักวิชาการ นักปราชญ์ดาวพฤหัสบดีเป็นเกษตรราศีธนู    ราศีมีน     
ดาวพฤหัสมีมีกำลัง ๑๙ ดาวพฤหัสคือดาวครู ผู้ใหญ่ ผู้รู้ ผู้ทรงคุณวุฒิ ทรงคุณธรรมประกอบด้วยเลข ๑+๙ = ๑๐  เลข ๑ แทนดาวอาทิตย์ เลข ๙ แทนดาวเกตุคือความศักดิ์สิทธิ์ลึกลับที่มีอยู่ในตัว  ส่วนเลข ๑๐ ก็หมายถึงดาวเสาร์เมื่อรวมความหมายแล้วก็เท่ากับว่าดาวพฤหัสได้พลังจากดาวอาทิตย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทคโนโลยี่  จึงเป็นผู้มีความรู้ ทันต่อเหตุการณ์และสถานการณ์  (กาละ+เวลา) เป็นนักพยากรณ์ก็ดี เป็นนักวิชาการหรือผู้รู้ในหลาย ๆ สาขาก็ดี
 

การใช้สีเครื่องแต่งกาย
แต่งกายพฤหัสบดีล้วนสีเหลือง (เลื่อมปภัสสร) (Light Yellow) ส่งกาญจนประเทืองเทียบแท้ ไพฑูรย์ รัตน์รองเรืองรั้งสฤษดิ์ ผาดผ่าน สังวาลพราวเพ็ชรรัตน์รุ่งเรือง จรัสจรูญ
บูชาพระวันเกิด
คนใดเกิดวีนพระพฤหัสบดี ควรมีพระพุทธรูปปางทรงประทับนั่งสมาธิ (โพธิบัลลังก์) บูชาจึงจะมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองดี

ตามหลักพยากรณ์
พระพฤหัสสบดี เป็นดาวขนาดใหญ่รองลงมาจากพระอาทิตย์ สร้างขึ้นจากพระฤๅษี ตามธรรมดาพระฤๅษีต้องแก่กล้าไปด้วยวิชาอาคม เวทมนต์ ญาณต่างๆ ดังนั้น พระพฤหัสบดีจึงมีอำนาจอิทธิฤทธิ์และอิทธิพลมาก เป็นเจ้าแห่งศิลปวิทยาการทุกประเภท มีศีลมีธรรมอันสูงส่ง ผู้ใดมีพระพฤหัสบดีกุมลัขณา ถือว่าเป็นโกมุท เกณฑ์มีกลิ่นหอม เป็นที่เคารพบูชาของสมณชีพราหมณ์ทั้งหลาย ดาวพระพฤหัสบดีเสมอด้วยพระอิศวร คือเจ้าแห่งดาวนพเคราะห์ทั้งหลาย มีความรู้ความสามรถชำนาญในทางไสยศาสตร์ ไตรเภทต่าง ๆ กอปรด้วยมีใจเมตตากรุณาปราณี โอบอ้อมอารีเอื้อเฟื้อ สุขุมรอบคอบละเอียดถี่ถ้วน ไม่ให้โทษแก่ผู้ใด เพียงแต่ไม่ช่วยเท่านั้นก็พอแล้ว ถ้าได้เป็นศัตรูกับใครแล้วร้ายกาจนัก ถึงกับวอดวายฉิบหายขายตนทีเดียว
ผู้ที่มีพระพฤหัสบดีเป็นศัตรู นับว่าเคราะห์ร้ายที่สุด ในการดูดวงชาตาการพยากรณ์ทั้งหลาย ก็ต้องดูพระพฤหัสบดีเป็นลักขณาก่อนอื่นเสมอ มิตรของพระพฤหัสบดีก็คือพระอาทิตย์ เพราะเป็นบุตรเขย ส่วนพระอังคาร พระเสาร์ แ ละ ราหู ใน ๓ ดวงนี้ ถ้าไปต้องกันเข้าเมื่อใด เจ้าชาตามักได้รับความเดือดร้อน แต่ได้ไปถูกพระอาทิตย์ พุธ ศุกร์ ก็จัดว่าดีได้ หากไปกับพระจันทร์ ซึ่งเป็นธิดาแล้ว บิดาสั่งสอนธิดาไม่ยอมเชื่อถ้อยคำของบิดา กลับโกรธบิดา ครั้นบิดาลงโทษทัณฑ์ ก็สงสาร เล่นเอาหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปทั้งสองฝ่าย ต่างไม่ลงรอยซึ่งกันและกัน ทำให้เจ้าชาตาเข็ดหลาบไปนาน เพราะจะให้โทษก็ไม่เชิง  ให้คุณก็ไม่ใช่ กลายเป็นทุกข์ลาภไปเพราะทำให้สุดแสนจะทนทุกข์ทรมานเดือดร้อน กลุ้มใจ เศร้าโศกาหมองศรีไป พฤหัสบดีนี้โบราณาจารย์ถือกันต่าง ๆ มาจนทุกวันนี้ ถือกันว่าเป็นครู เยาวชนผู้เริ่มเข้าโรงเรียนมักจะตั้งต้นไปเข้ากันในวันพฤหัสบดี บูชาครูกันในวันพระพฤหัสนี้ทุกรายไป แม้ในโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งรัฐบาลและราษฎร์ในทุกวันนี้ พอขึ้นปีใหม่หรือเทอมใหม่ มักจะให้เด็กนักเรียนนำดอกไม้ธูปเทียนมาไว้ครูกันเสียครั้งหนึ่งในวันพระ พฤหัสบดีนี้ พระพฤหัสบดีนี้เป็นดาวศุภเคราะห์