Open menu
ดูลายมือกับหน้าที่การงานดูอย่างไรที่ลายมือ
 
    หน้าที่การงานจะเป็นอย่างไร  จะสำเร็จในธุรกิจหรือไม่ จะสอบบรรจุได้หรือไม่  จะได้เลื่อนขั้นหรือไม่ เป็นคำถามที่ผมหรือหมอดูลายมือท่านอื่น ๆ ต้องได้ยินเป็นคำถามอันดับต้น ๆ  ของการมาดูลายมือเสมอ  เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ดูได้หลายตำแหน่งหลายจุด ดูเส้นลายมือก็ดูได้หลายเส้น แต่ที่เน้นที่สุดคือเส้นวาสนา เส้นอาทิตย์  เส้นชีวิต และเส้นพุธ คลิกอ่านเกี่ยวกับเส้นลายมือเพื่อเป็นพื้นฐานนะครับ
 
     อย่างไรก็ตาม เส้นวาสนาเป็นเส้นหลัก  ๆ ที่บอกถึงการดำเนินชีวิต และหน้าที่การงานมาทำความรู้จักกับเส้นวาสนาเป็นการเฉพาะก่อนนะครับ
      เส้นวาสนามีความสำคัญมากบางท่านก็เรียกว่าเส้นโชคลาภ สื่อถึง ทรัพย์สินเงินทอง หน้าที่การงาน เป็นเส้นช่วยเสริมหรือเส้นพี่เลี้ยงเส้นชีวิตบอก ถึงการดำเนินชีวิต หน้าที่การงานเป็นต้นว่า เส้นวาสนาขาดจากกัน มีเส้นวาสนาเกิดเหลื่อมกันขึ้นไปมีความหมายว่าย้าย ถ้ามีเส้นตัดเส้นวาสนาในแนวขวางหมายความว่ามีอุปสรรค อยู่ในสภาวะที่ยากลำบากในการดำเนินชีวิตในช่วงนั้น  เช่นมีผลขาดทุนเสียหาย  หากทำงานเป็นพนักงานก็อาจหมายถึงถูกสอบสวน ลดเงินเดือน แต่ถ้าเส้นวาสนาหยุด  ขาดหายไปไม่มีเส้นต่อเลยไม่ว่าจะเป็นเส้นเหลื่อมหรือเส้นรองรับใด ๆ  ก็หมายถึง ธุรกิจการงานล้มเหลว  หยุดชะงัก ถึงช่วงอายุดังกล่าวเจ้าของมือต้องหยุดทำธุรกิจ หยุดลงทุน  ต้องประคองตัว  การกระดำใด ๆ ต้องระมัดระวังแม้แต่การเดินทางก็ต้องระวังอุบัติเหตุ เรื่องความรักครอบครัวก็ต้องประคับประคอง  และรวมถึงเรื่องสุขภาพ

      เมื่อรู้พื้นฐานว่าเส้นในมือเส้นไหนเรียกว่าอย่างไรรวมถึงทราบถึงความสำคัญ ของเส้นวาสนาในมือแล้ว   และมีอิทธพลหรือความหมายต่อเจ้าของมืออย่างไรบ้างแล้ว  ตอนนี้ผมจะมาเน้นให้เห็นชัดขึ้นว่า  การดูลายมือเกี่ยวกับหน้าที่การงานนั้นดูอย่า่งไร  หลัก ๆ เลยในเบื้องต้นให้ดูเส้นชีวิต กับเส้นวาสนา  และเนินในมือประกอบกันก่อน  การที่จะยืนยันผลทำนายได้มากกว่า 80-90 % นั้นต้องดูสองมือประกอบกัน  หากมีตำแหน่งเส้นวาสนาดีและเส้นอื่น ๆ ดีด้วยเหมือนกันทั้งสองมือก็ยืนยันได้เป็นตามนั้น  แต่ถ้ามีเพียงมื่อด้านเดียวก็มีผลตามนั้นได้เพียง 60-70 %   ต้องขยันเพิ่มและสร้างองค์ประกอบ แสวงหาโอกาสให้เป็นไปตามที่ต้องการให้ได้  แล้วจะประสบผลสำเร็จตามนั้น  ผมนำภาพมาประกอบเพียงมือเดียวนะครับ เพื่อจะได้ไม่กินพื้นทีีมากเกินไป การค้นหาหรือการเรียกเข้าเวปจะได้ไม่ช้าครับ

ลายมือดูหน้าที่การงาน  เส้นวาสนาเกิดจากเนินจันทร์ เนินหมายเลข 1    ดูลายมือต้องรู้จักเนินในมือ คนที่มีเส้นวาสนาเกิดจากเนินจันทร์และ เส้นสวยงามลากไปถึงใต้โคนนิ้วกลาง (เนินเสาร์ -เนินหมายเลข 5) หากมีทั้งสองมือ ไม่มีเส้นตัด ไม่แตกไม่เป็นเกาะ ไม่ขาด ไม่เป็นรูปโซ่  ไม่มีจุดดำบนเส้น  มัก จะร่ำรวยหรือมีฐานะขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ คือมีอะไรแปลกและเกินคาดหมาย เกี่ยวกับที่มาของทรัพย์สินเงินทอง  ทั้งนี้ต้องดูเส้นชีวิตประกอบด้วย เส้นชีวิตต้องไม้กว้างเกินแนวเสาร์มากเกินไป ส่วนจะเก็บรักษาทรัพย์สมบัติที่ได้มานั้นได้หรือไม่ ต้องดูปลายเส้นชีวิตตรงเนินหมายเลข 10  (ช่วงเนินหลักทรัพย์) ว่าเป็นอย่างไร  หากมีลักษณะปลายเส้นแยกเป็นง่ามสามขา ก็มั่นคง  หากปลายเส้นขาด อาจสุญเสียหรือรักษาสมบัติไม่ได้ในช่วงสุดท้ายของชีวิต  ใครก็ตามที่มีเส้นวาสนามาจากเนินจันทร์  หากมีทั้ง 2 มือ และเนินในมือเต็มอิ่มอย่างมือที่เห็นนี้ ก็ย่อมยืนยันได้ว่าร่ำรวยและมีฐานนะมั่นคง ส่วนใหญ่จะได้เป็นเจ้าของกิจการ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และจะได้รับการช่วยเหลือด้วยดีจากมือที่มองเห็นและไม่เห็นเช่นผู้หลัก ผู้ใหญ่ สถาบันการเงิน หรือรางสังหรณ์ แรงบันดาลใจให้กระทำหรือไม่กระทำ

ภาพมือเส้นวาสนาเกิดจากเนินจันทร์ (เกิดต่ำมาก)

ลายมือเส้นขาด simian line,เส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ 

 มาดูเส้นวาสนามาจากเนินจันทร์อีกสักมือ  หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่ามือนี้เส้นวาสนาลากจากขอบมือตรงเนินจันทร์ ขึ้นไปถึงเนินเสาร์และวิ่งเข้าร่องมือไปเล็กน้อย  และที่สำคัญมือนี้เป็นมือที่เรียกว่าเส้นลายมือขาด(simian line-เส้นสมองกับเส้นชีวิตรวมกันเป็นเส้นเดียว) ความหมายการได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองอาจไม่แตกต่างกัน  แต่สิ่งที่ต่างกับมือแรกคือ มือที่ 2 นี้ เป็นมือที่มีโอกาสเสียหายมากว่า กล่าวคือคนที่มีเส้นลายมือขาด มักจะเป็นคนมีความมั่นใจหรือเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความเป็นตัวตนสูง   มีความเชื่อในเรื่องลัทธิ ศาสนา หรือความเชื่อส่วนตัวที่ค่อนข้างที่จะเรียกว่า ลึก ถึงขั้นหลงได้  หากเจ้าของมืออยู่ในสังคมที่ดี หรือครอบครัวที่ดี  ก็จะทำอะไรสำเร็จและมั่นคงได้อย่างน่าทึ่งเช่นกัน  แต่ทางตรงกันข้าม หากเข้าได้รับอิทธิพลทางความเชื่อที่ผิด ๆ  หรือเข้าสู่อบาย เขาจะเป็นอะไรที่น่ากลัว พูดง่าย ๆ คือถ้าเป็นคนดีก็ดีสุด ๆ แต่ถ้าเป็นผู้ร้ายก็ร้ายสุด ๆ อีกเช่นกัน   แต่สำหรับมือที่นำมาลงนี้เนินในมือเต็ม  เส้นชีวิตไม่ขาด  และมีแยกตรงเนินหมายเลข 10  (เนินเนปจูน และพลูโต) นิ้วยาวได้สัดส่วน ก็ยืนยันได้ว่ารักษาทรัพย์สมบัิติได้  แม้จะเคยผิดพลาด สำมะเรเทเมา หรือทำตัวเสียหายก็กลับตัวได้ (คนที่มีเส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ มักจะเป็นคนเฟ้อฝัน หรือคิดฝัน ได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว  ถ้าอยู่ในมือผู้ชายมักจะมีนิสัยชอบดื่ม ชอบเที่ยวเป็นพเศษ) หากเนินในมือสมบูรณ์ดี มีเส้นชีวิตสวย ไม่ขาดแตก เป็นเกาะ  คนที่มีเส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ มักจะประสบผลสำเร็จในเชิงธุรกิจการค้า ที่เกี่ยวกับงานการให้บริการได้ดี  อย่างไรก็ดี  ว่านามาจากเนินจันทร์นั้นก็ต้องมีจุดพิจารณาด้วยว่าเกิดจากจันทร์สูงขึ้นมา ทางเนินอังคารสูง หรือเกิดต่ำจนลงไปชิดติดทางสร้อยข้อมือ(อย่างในรูป)  ตรงตำแหน่งต่ำสุดนี้เป็นจุดที่อันตรายสำหรับในมือบางมือจะเป็นคนที่จิตใจ อ่่อนไหวหรือวิตกจริตมาก  ในมือบางมือจะติดสุราหรือหลงไปในทางที่ผิด  หรือมีความวิปริตในการดำเนินชีวิตอย่างหนึ่งอย่างใดก็มี  ดังนั้นต้องดูเส้นอื่น ๆ ประกอบด้วยเช่นกัน

คนที่มีเส้นวาสนาเกิดจากเนินจันทร์

ลายมือเส้นวาสนาเป็นเกาะ

 เส้นวาสนาไม่ได้เกิดจากเนินจันทร์ แต่เกิดค่อนข้างต่ำ จะ สังเกตว่ามีเส้นตัด  เส้นวาสนาเป็นเกาะ และทิศทางไม่ตรง เส้นไม่ค่อยเรียบสวยงามนัก แสดงว่าเจ้าของมือต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคเป็นช่วง ๆ  โดยเฉพาะช่วงทีี่มีเส้นตัด หรือเป็นเกาะ  จะมีความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน การดำเนินชีวิตไม่เป็นปกติสุข ถึงขนาดลำบากทุกข์กายทุกข์ใจเลยที่เดียว  อย่างในมือนี้ช่วงอายุ 27 -30 เส้นวาสนาเป็นเกาะจะลำบากเอามาก ๆ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3- 4 ปี  ช่วงอายุ 31 มีการเปลี่ยนแปลงและก็เริ่มตั้งต้นได้จะมั่นคงขึ้นไปเรือย ๆ ตามลักษณะเส้น   ชีวิตจะได้รับความรุ่งโรจน์สุงสุดเมื่ออายุ 48  ตั้งแต่ปีที่อายุ 45 ขึ้นไป ได้รับความสำเร็จและตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญก้าวหน้ามั่นคงต่อเนื่อง (ดูเส้นอาทิตย์และเส้นชีวิตประกอบ) 

    การนับอายุเส้นวาสนา  นับแบบหยาบ ๆ ด้วยสายตาดังนี้ครับ เส้นวาสนาสัมผัสเส้นสมอง ก็คือช่วงอายุ 29-30 ช่วงจากเส้นสมองขึ้นไปหาเส้นใจเป็นระยะทาง 15ปี  ก็คืออายุ 44-45 เส้นวาสนาสัมผัสเส้นใจ จากนั้นขึ้นไปถึงโคนนิ้วกลาง เป็นระยะทาง 25 ปี  รวม 70 ปี  ดูภาพประกอบ การนับอายุเส้นวาสนาและเส้นอื่น ๆ ในมือ

ลายมือเส้นวาสนาสั้น,เนินมือเต็ม

   มือนี้เส้นวาสนามาสะดุดหยุดลงเมื่ออายุประมาณ 25 ปี  แสดง ว่าหน้าที่การงาน หรือการเรียนต้องหยุดชะงักไป  แต่มือนี้เป็นมือที่เต็ม เนินต่าง ๆ ในมือสมบูรณ์ เส้นสมองกับเส้นชีวิตเกิดแยกกัน เส้นใจยาวถึงเนินพฤหัส (เนินหมายเลข 6) เส้นชีวิตยาว  คมชัดสวยงาม  สีสดใส  จึงพยากรณ์ได้ว่า  แม้ช่วงชีวิตที่เส้นวาสนาขาดจาก 25- 30 ปี จะเป็นช่วงที่ลำบาก แต่ก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ด้วยตัวเอง เพราะเส้นสมองยาวถึงเนินอังคารสูง (เนินหมายเลข 2) เป็นนักคิดนักวางแผนและเอาชนะอุปสรรคได้ด้วยความรู้ความสามารถ  แม้จะเหน็ดเหนื่อยก็ไม่เคยย่อท้อ  บุคคลเจ้าของมือนี้สุขภาพดี  สมองเป็นเลิศ ใจแกร่ง มีอุดมการณ์และความฝันที่สูง และสามารถดำเนินการได้สำเร็จตามเป้าหมายได้ ด้วยตัวของตัวเอง  จะเห็นได้ว่าเส้นวาสนาแม้จะไม่ดี แต่มีเส้นอื่น ๆ ดี เนินในมือดี ก็สำเร็จได้

ลายมือเส้นวาสนาไม่แน่นอน

  มือนี้ไม่มีวาสนา  เป็น ไปได้นะครับในมือคนเราส่วนมากไม่มีเส้นวาสนา  อย่างมือนี้ผมดูทั้งสองมือแล้วไม่มีเส้นวาสนา  ดูภาพรวมแล้วเป็นมือที่มีเนินในมือสมบูรณ์ เส้นชีวิตเรียบลึก ยาว ไม่มีเส้นตัด ปลายแยก เส้นสมองทิศทางไปเนินจันทร์  เส้นใจโค้งไปรวมเส้นสมอง  เส้นสมรสวิ่งไปหาเส้นใจ  สิ่งที่พิเศษในที่เห็นในมือนี้คือเส้นพฤหัสที่มีต้นกำเนิดจากแนวเนินเสาร์ (ใต้นิ้วกลาง) วิ่งไปหยุดลงที่เนินพฤหัส(ใต้นิ้วชี้ ) มือนี้หากจะประกอบอาชีพใด ๆ ก็ตามในลักษณะที่เปิดเผย ท่านก็จะมีอาชีพที่ไม่เปิดเผย หรือมีรายได้เสริมจากอาชีพอิสระที่ได้เงินมากกว่าอาชีพประจำ จากอิทธิพลของเส้นเสาร์วิ่งไปพฤหัสนี้วันหนึ่งเจ้าของมือจะเป็นคนที่สร้าง ฐานะ และสร้างสมความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับนับถือได้อย่างแน่นอน   ส่วนเส้นใจแบบนี้ (โค้งเข้าหาเส้นสมอง)ให้ระวังตัวในการประกอบอาชีพการงานหรืองานที่ทำมักจะ แยกไม่ออกหรือแยกไม่ชัดเจน หากไม่รอบคอบระมัดระวังคนจะมองว่าคุณเป็นคนเห็นแ่ก่ตัวเห็นแก่ได้ ต้องรักษาเส้นแบ่งนี้ให้ได้  ในบั้นปลายคุณมีความมั่นคงในชีวิตได้อย่างแน่นอน เพียงแต่คุณอย่าอยากรวยเร็วเกินไปเท่านั้น คุณจะมั่นคงได้  ทุกอย่างต้องมีเวลาที่เหมาะสมจึงจะเป็นผลที่จีรังทั้งชื่อเสียงแและเงินทอง

    ลายมือเส้นวาสนาหลายเส้น

นี่ก็อีกตัวอย่างหนึ่งที่เส้นวาสนา พาเหนื่อย  มีเส้นวาสนาหลายเส้น แต่เป็นเส้นที่ไม่ยาว และไปหยุดลงตรงกลางมือ ทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ดูเหมือนจะดีในเบื้องต้น แต่สุดท้ายล้มเหลว  เหนื่อยกายเหนื่อยใจไม่ใช่เล่น  โชคดีหน่อยก็ตรงที่ว่าเจ้าของมือมีฐานแน่น (เนินต่าง ๆ สมบูรณ์ โดยเฉพาะเนินพุธ  และเนินพฤหัส)  ทำให้คุณเป็นคนที่ได้รับความเชื่อถือหรือมีเครดิตที่ดำเนินการต่อไปได้  แต่อย่าชะล่าใจ  ต้องประคองตัวให้พ้นอายุ 31 ปีไปให้ได้ แล้วเกมส์ชีวิตจะอยู่ในการควบคุมของคุณเอง

ลายมือเส้นวาสนาไม่แน่ไม่นอน

นี่คือลายมือที่วาสนาไม่ได้ช่วย เพราะเส้นวาสนาไม่สดใส  ไม่ชัดเจน และดูเหมือนจะมีเส้นตัดอีกต่่างหาก มีจุดดำทับเส้นสมอง (ต้องเอาออกไม่เช่นนั้นมีเรื่องมาใ้ห้ปวดหัวเป็นประจำ เดือดร้อนกับการดำเนินชีวิต) เส้นชีวิตมาหยุดลงตอนอายุประมาณ 40 แต่ก็ยังมีเส้นบาง ๆ ต่อไปอีกแสดงว่าชีวิตคุณจะมาเหนื่อยยากลำบากตอนอายุมาก ตั้งแต่ 40 ขึ้นไป  อาจต้องย้ายหรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือมีการพลัดพรากจากคนรักหรือคนในครอบครัว  จะอย่างไรก็ตามต้องยอมรับความจริง และทำใจให้ได้ ว่ามันเป็นกรรมเก่า  เราต้องต่อสู้ฟันฝ่ามันให้ได้  ชีวิตจะมั่นคงได้หลังอายุ 53 ปีไปแล้วครับ

นี่ คืออิทธิพลของเส้นวาสนา  ลองสังเกตในมือของท่านดูนะครับว่า เส้นวาสนาเป็นอย่างไร  คงเคยได้ยินคำพูดเปรย ๆ อยู่บ้างนะครับที่ว่า  วาสนาพาจน  วาสนาลำบาก  วาสนาตกอับ  อะไรทำนองนี้  ครับมันเป็นอย่างนั้นก็ได้  ที่จริงแล้วในมือบางคนไม่มีเส้นวาสนา แต่ว่าเนินในมือสมบูรณ์ เส้น ชีวิต เส้นมอง เส้นใจ สมบูรณ์ กลับดีเสียกว่าที่คนมีเส้นวาสนาแต่เส้นวาสนานั้นไม่สมบูรณ์ อย่างที่กล่าวแล้วในเบื้องต้นว่า เส้นวาสนาขาด แตก เป็นเกาะ เป็นโซ่  เหล่านี้คือเครื่องหมายที่พูดถึงเส้นวาสนาในทางให้โทษกับเจ้าของมือ  แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งผมว่าเป็นเรื่องดีเพราะนั่่นเป็นสัญลักษณ์หรือเครื่อง หมายแจ้งเตือนให้เจ้าของมือไ้ด้เตรียมตัว ได้ระวังตัว  บางอย่างแก้ไขได้ก็แก้ไข  บางอย่างแก้ไขไม่ได้ก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้

เส้นวาสนาบอกช่วงอายุที่มีปัญหาและช่วงสำเร็จของชีวิตได้

ลายมือเส้นวาสนาหยุดเมื่ออายุ 30 ปี

คลิกอ่านการวัดช่วงเกิดเหตุการณ์ตามอายุเส้นวาสนา

 


 

คลิกอ่าน มือร่ำรวย  มือเศรษฐี  มือมีหลักทรัพย์

ลายมือร่ำรวย ลายมือเศรษฐี ลายมือหลักทรัพย์ดี