Open menu

 

ดาวพุธในมือ  เส้นพุธดี  เนินพุธได้มาตรฐาน จึงจะได้รับอิทธิพลจากเนินพุธ

สำหรับท่านที่เกิดวันพุธ =  คชสีห์ =  ช้าง =เชื่อง สุภาพ เชื่อฟังคำสั่ง ฝึกหัดง่าย ช่างคิด ช่างพิจารณาถ้วนถี่ ความจำแม่น ปรับตัวเข้ากับสังคมและคนอื่นได้เก่ง    ช่างเจรจาและมีวาทศิลป์ (เนินพุธอิ่มสวย) ดาวพพุธเป็นเกษตร  ราศีมิถุน          ราศีกันย์   
ดาวพุธมีกำลัง ๑๗ ประกอบด้วยเลข ๑ ดาวอาทิตย์ ดาวแห่งความโดดเด่นดาวเลข ๗ ดาวเสาร์ดาวแห่งความอดทนอดกลั้นและดาวแห่งความทุกข์ถึงโครงสร้างและจิตวิญญาณ รวม ๑+๗= ๘จึงได้ความหมายดาวราหูคือดาวนักเลง สิ่งที่ไม่เปิดเผย สิ่งที่เหนือความคาดหมาย  ดาวพุธเป็นการเจรจา คำพูด มีทั้งจริงและเท็จพลิกไปพลิกมา (กะล่อน) หรืออาจรวมถึงการล้อหลอก


การใช้สีเครื่องแต่งกาย
พัตราภรณ์พุธพื้นเขียว (Green) สรรพสิ่งแฮ ขจีจรัสรัตน์หิรัญเลื่อมแพร้ว มรกตสดสีบรรเจิด เพริดพราย เฮยช้าช้อน อาภรณ์แผ้วเพ่งเพี้ยงพวงตา
พระบูชาวันเกิด
คนเกิดวันพุธ กลางวัน ควรมีพระพุทธรูปปางทรงโปรดเวไนย์(อุ้มบาตร) บูชาจึงจะมีความสุขความเจริญ

ตามหลักพยากรณ์ 
พระพุธสร้างกายขึ้นด้วยช้าง จึงมีนิสัยสุภาพอ่อนโยน กริยามรรยาทเรียบร้อย วาจาไพเราะอ่อนหวาน มรรยาทสวยงามน่าเอ็นดู เป็นดาวที่มีวุฒิสูง ฉลาดในเชิงพูด มีลิ้นเป็นนักการพูด เป็น ”เจ้าแห่งวาทะศิลปะ” มีความคิดละเอียดสุขุม แต่ค่อนข้างจะเอาเปรียบอยู่สักหน่อย มีความละโมบ และมักใหญ่ใฝ่สูง ตกใจง่าย เปลี่ยนความคิดรวดเร็ว ดีในเชิงค้าขาย นายหน้าและผู้แทนในการพูดจา ถ้าพุธไม่ดียังเป็นกาลกิณีนำหน้าลักขณาเลยเป็นคนปากคอเราะราญด่าคนง่าย วาจาไม่หวานหู ชอบไปในทางร้องรำทำเพลง การประพันธ์ เต้นรำ แสดงการละครภาพยนตร์ และนาฏศิลปะประเภทต่างๆ ตามประเพณีของบ้านเมืองและสถานที่อยู่ เป็นมิตรกับพระจันทร์เพราะนิสัยถูกกัน ดาวทุกดวงสังเกตดูเกรงใจพุธ ถึงจะให้โทษก็ไม่ร้ายแรง ถึงพุธไปถูกดวงอื่นก็ไม่สู้จะร้อนแรงนัก ถ้าเดินไปร่วมกับอาทิตย์อ่อนแอลง พุธกลับแรงขึ้น ทั้งนี้เพราะพุธมีนิสัยเยือกเย็นมาก เลยทำดวงดาวอื่น ๆ อ่อนโยนตามกันไปด้วย เช่น พุธอยู่ในธาตุน้ำได้อาทิตย์มาต้อง หรืออาทิตย์จรอยู่ในน้ำ พุธมาต้องก็ทำให้อากาศเยือกเย็น บางทีก็มีฝนตก ต้องได้อำนาจพุธมาแก้อาทิตย์ และทัดทานดาวดวงอื่น ๆ เป็นการดีมาก เป็นที่ตั้งแห่งสติ ถ้าพุธอยู่ในที่เสีย เจ้าชาตา มักจะบังคับสติไม่ได้ แต่ถ้าพุธยังดีอยู่แล้ว สติก็ยึดมั่นดีมาก อาจคุ้มภัยให้แก่พวกพ้องวงวารได้ด้วย พุธเป็นดาวศุภเคราะห์


 

 

คลิกอ่านเพิ่มเติม  ดาว เลข 2 - 7

 

 

 

 

1 ดาวอาทิตย์ในมือ

 

 

 

2 ดาวจันทร์ในมือ

 

 

 

3 ดาวอังคารในมือ

 

 

 

4 ดาวพุธในมือ

 

 

 

5 ดาวพฤหัสในมือ

 

 

 

6 ดาวศุกร์ในมือ

 

 

 

7 ดาวเสาร์ในมือ