Open menu

ลายมือนักบิน


 

ลายมือนักบิน

มือแบบใบพาย เล็บมือใบพาย คลิกอ่านมือใบพาย

ลายมือนักบิน เนินอังคารสูงเด่น

มือคู่นี้เนินอังคารสูงเด่นเป็นพิเศษ  สื่อถึงความกล้าหาญ  ความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และชอบการเคลื่อนไหว

ที่รวดเร็วอ่านเพิ่มเติมเรื่องเนินในมือ

การได้มาซึ่งลายมือนักบิน

 

       เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดเหตุการณ์ผิดคิวแบบ คล้าย ๆ วันนี้ก็มักจะมีอะไรที่พิเศษที่ทำให้ผมได้ลายมือแบบพิเศษไว้เป็นกรณีศึกษา หรือเผยแพร่เป็นวิทยาทาน   และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ    วันนี้ตั้งแต่ 11 โมงเช้าและถึง 6 โมงเย็น.  ผมได้ลายมือพิเศษของทุกคนที่เข้ามาดูลายมือทั้งหมดรวม   8 คน  หนึ่งในนั้นคือลายมือนักบิน(Pilot)ที่ผมจะได้นำมาเสนอให้ท่านได้ศึกษาในวันนี้

 

วัน พฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2554 มีอะไรพิเศษหลาย ๆ อย่าง ช่วงเวลาจากเที่ยงถึงบ่ายโมงมีคนมานั่งรอเพื่อรับคำพยากรณ์ 4 คน รวมกับคนที่กำลังนั่งดูลายมืออยู่แล้วก็ 5 คน  ทั้งที่ปกติผมจะจัดเวลาไว้ไม่ให้ตรงกัน เน้นย้ำกับผู้ที่จะเข้าไปหาผมควรจะตรงเวลานัดเพื่อจะได้ไม่เสียเวลารอนาน เพราะผมใช้เวลาคนละประมาณ  1 ชั่วโมง  บ่ายโมงถึง 5 โมงเย็นก็ได้ 4-5 คน ซึ่งปกติที่ทำมาก็จะเป็นอย่างนั้น แต่ก็มีบ้างที่เกิดเหตุการณ์ผิดคิว  และการผิดคิวแต่ละครั้งก็จะมีอะไรพิเศษแบบคาดไม่ถึงเสมอ  วันนี้ผมนัดไว้ทั้งหมด 6 คน (ผมจะพยากรณ์ตั้ง แต่ 11 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นโดยไม่พักเที่ยง) ในช่วงบ่ายโมงและบ่าย 2 โมง  สมุดนัดลงชื่อไว้ 2 แต่มีคนมาเข้ารอพยากรณ์ 4 คน  (2 คู่) ผมสอบถามก็ได้คำยืนยันว่านัดไว้เวลาบ่ายโมงและบ่าย 2 โมงทั้งสองคู่ แสดงว่าผมผิดพลาดที่ไปนัดซ้อนนัด  เปิดสมุดนัดเพื่อตรวจสอบอีกครั้งก็ถึงบางอ้อ เพราะมีคู่หนึ่งเลื่อนพยากรณ์มาตั้งแต่ช่วงน้ำท่วม(ปลายเดือนตุลาคม 54)  แต่ก็ไม่ได้โทรยืนยันว่าจะมาในวันนี้อีกครั้ง ทำให้ผมไม่แน่ใจก็เลยไม่ได้เตรียมตารางไว้ให้  อย่างไรก็ตามทั้งหมดจบลงด้วยดีเพราะคู่ที่ไม่ได้ยืนยันการนัดหมายยินดีที่จะ รอ  เพราะไหน ๆ ก็มาแล้วขอดูในวันนี้ให้ได้

   วันนี้ผมได้ลายมือของคนพิเศษทั้ง 8 ท่านที่เข้ามาดูลายมือ เริ่มจากท่านแรกเป็นผู้หญิงที่จบนักธรรมเอก ปธ.9 -เปรียบทางโลกก็ประมาณว่าจบ ดร. หรือดุษฎีบัณฑิตแต่เป็นสายศาสนา  ท่านที่สองเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับหลัก 1000 ล้าน ส่วนท่านที่สามเป็นนักพนันอาชีพหาเลี้ยงชีพด้วยการเล่นพนันในบ่อน(คุยกันรอบนอกท่านบอกเอง)  ท่านที่สี่เป็นผู้หญิงที่แต่งงานแต่ไม่ยอมมีลูกเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ชอบเด็กและไม่สามารถที่จะเลี้ยงลูกได้ดี(คิดว่าตัวเองทำไม่ได้)  ท่านที่ 5 และ 6 มาด้วยกัน  มีลายมือพิเศษที่น่าศึกษาหลายอย่าง   ท่าน ที่ 7และ 8 คู่สามีภรรยาที่ผมกล่าวถึงและนำมาเขียนคือคู่เอกของวันนี้ฝ่ายหญิงเป็น เภสัชกรหญิง  ฝ่ายชายเป็นนักบินของสายการบินไทย ดังจะได้กล่าวถึงและมีลายมือมาให้ดูให้ศึกษาในลำดับต่อไปนี้

 

    หนุ่มสาวคู่ที่นัดบ่ายโมงและบ่ายสองโมงนี้เข้ามานั่งต่อหน้า  หลังจากทักทายกันตามประเพณีไทยอันดีงามแล้ว ผมพูดนำให้เพื่อคนที่รับคำพยากรณ์จะได้เป็นส่วนตัวในการสอบถามหรือรับฟังคำ พยากรณ์ โดยไม่ต้องกังวล  คำพยากรณ์เป็นความลับส่วนตัวของแต่ละคนอีกท่านหนึ่งไปนั่งรอ  อ่านหนังสือพิมพ์รอไปพลางก่อนก็ได้นะครับ   แต่ทั้งคู่ยืนยันว่าไม่เป็นไร เพราะเป็นสามีภรรยากัน   เห็นทั้งสองคนแล้วให้นึกถึงคู่รักดารา เพราะเป็นคนที่มีผิวพรรณดี หน้าตาดีและรูปร่างดี  ประกอบกับการแต่งตัวและมีบุคลิกที่เหมาะสม ยิ่งทำให้ดูดีด้วยกันทั้งคู่   ทั้งสองคนมีเส้นลายมือที่เหมือนกันหลายตำแหน่ง  แสดงถึงเป็นคนที่มีอะไรหลายอย่างที่ไปด้วยกันได้ดีและเหมาะสมในฐานะคู่ครอง  การใช้ชีวิตคู่เป็นไปด้วยความเข้าใจ บั้นปลายชีวิตครอบครัวจึงมีความสุขและมั่นค(อ่าน ลายมือสื่อรักแท้ลายมือคู่รัก)  ทั้งคู่ในลายมือที่ผมเห็นแสดงว่าเป็นคนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่นคงดี มาก  และก็มีมาก่อนด้วยส่วนหนึ่ง (มรดก)  และทำมาหาเพิ่มได้อีก  ชีวิตจึงมั่นคงมาก  จากนั้นจึงให้ทั้งคู่ได้สอบถามเรื่องที่สงสัยและยากทราบเป็นพิเศษ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอนาคตส่วนตัว  และข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นที่ปรากฏอยู่ในมือ  ฝ่ายชายถามถึงว่าชีวิตจะประสบผลสำเร็จและไปถึงเป้าหมายหรือไม่    ผมดูในมือโดยภาพรวมแล้วก็ไม่มีอะไรที่จะไม่เป็นอย่างนั้นได้  เพราะเส้นต่าง ๆ ในมือสมบูรณ์ดี  และยังมีเส้นที่เรียกว่าเส้นลาภลอย  รวมถึงเส้นอุปถัมภ์และเส้นคุ้มครองดีมาก   ก็เลยตีกรอบให้เขาถามให้แคบลงไปว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร หรือหน้าที่การงานที่ทำหรือไม่  เพราะเท่าที่เห็นในมือมีเส้นเดินทางหรือชีวิตต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการ เดินทางและการต่างประเทศเป็นอย่างมาก   ก็เลยได้รับคำตอบว่าเขาเป็นนักบินผู้ช่วยของสายการบินไทย  คำถามเพิ่มเติมก็คือว่าก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งนักบินมือหนึ่งหรือกัปตันได้ตาม กำหนดหรือไม่ ก็ให้คำตอบยืนยันไปว่าได้อย่างแน่นอน  (ภรรยาของท่านเรียนจบเภสัชศาสตร์ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยาและเครื่องมือแพทย์ ซึ่งจะได้นำลายมือมาให้ท่านได้ดูเป็นวิทยาทานในโอกาสต่อไป)  หลายท่านอาจสงสัยว่าผมไปทราบหน้าที่การงานของแต่ละท่านได้อย่างไรคืออย่าง นี้ครับ  บางท่านก็เล่าให้ผมฟังเองเช่นผมกำลังจะขยายธุรกิจ....  บางท่านก็พูดเสริมขึ้นในการสนทนากันหรือตอบคำถาม เช่นผมเห็นว่าเจ้าของลายมือนี้มีรายได้มากกว่า 1 ทางก็แจ้งเข้าของมือ เขาก็จะบอกว่ามีรายได้ 2 ทางจากอะไรบ้างเพิ่มเติมให้เองครับ

 

ต่อไปนี้คือการวิเคราะห์มือคู่นี้ว่าอะไรคือจุดเด่นในมือที่ทำให้ชีวิตเข้าเข้าไปประกอบอาชีพนี้

 

ผมจะใช้ภาพในมือขวาเป็นหลัก  (ที่จริงดูประกอบกันทั้งสองมือ-คลิกอ่านลายมือดูมือซ้ายหรือมือขวา)

ลายมือนักบิน เส้นเดินทางเชื่อมกับเส้นวาสนา

 

      ความเป็นจริงในทุกสิ่งทุกอย่างของการทำอะไรได้สำเร็จ  จะ บอกว่าให้ใช้วิชาความรู้หรืออุปกรณ์เพียงอย่างหนึ่งอย่างใดคงจะไม่ใช่คำตอบ ที่ถูกต้อง  รถยนต์ที่เห็นวิ่งอยู่ในถนนหากจะเข้าไปดูในรายละเอียดว่าเขาสร้างมาได้อย่าง ไร  ก็จะพบว่ามีหลายศาสตร์และศิลป์เข้าไปเป็นองค์ประกอบสำคัญ เป็นต้นว่าศาสตร์เกี่ยวกับเครื่องกล,  เครื่องยนต์ ,ไฟฟ้า.... ฯลฯ  ด้านศิลป์ก็จะมีศิลปะการออกแบบ  และอื่น ๆ อีกมาก..   เช่นกันกับใครสักคนจะเป็นอะไร จะทำหน้าทีอะไร เหมาะสมกับเรื่องใดๆ  ก็ต้องมองหลาย ๆ องค์ประกอบรวม ๆ กัน  สุดท้ายเราก็จะให้หนักได้ว่าส่วนใดมากกว่า และเป็นลักษณะเด่นซึ่งจะเป็นข้อบ่งชี้  อย่างลายมือนี้เมื่ออ่านครบทุกข้อแล้วเราก็จะเห็นว่าน้ำหนักลงไปอยู่กับ เรื่องใดมากที่สุด  ความสำเร็จหรือล้มเหลวก็ต้องดูได้จากหลายอย่างประกอบกันก็จะบอกได้ว่าสำเร็จ หรือไม่   บ้านจะตั้งอยู่อย่างมั่นคงแข็งแรงได้ไม่ใช่เพียงเสาร์หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ของบ้านแต่ทุกอย่างและทุกองค์ประกอบมีส่วนเกื้อกูลและเกี่ยวข้องกันเป็นไป อย่างสัมพันธ์และมีเหตุมีผล  เช่นเดียวกับมือของท่านนี้ที่มีอาชีพเป็นนักบิน  เรามาดู่ส่วนประกอบที่ยึดโยงเชื่อมกันทั้งหมดดังนี้

 

เส้นเครื่องหมาย 1-a คือเส้น Ambition –หรือภาษาไทยเรียกว่าเส้นใฝ่สูง หรือเส้นทะเยอทะยาน ในมือคู่นี้มีทั้งซ้ายและขวา  หมายถึงการมีความรักความปรารถนาที่จะทำให้ชีวิตมีความสำเร็จในอาชีพการงาน ไม่ว่าจะเป็นด้วยเงินทอง, ชื่อเสียง, เกียรติยศ  ใครก็ตามมีเส้นนี้จะเป็นคนที่รักเรียน พัฒนาตนเองอยู่เสมอ คำว่าเรียนไม่ได้หมายถึงแต่ในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย  ยังให้หมายความรวมถึงประเภท ครูพักลักจำ หรือค้นคว้าใฝ่ศึกษาเอง  บางคนเริ่มต้นเป็นเด็กอู่  วันหนึ่งก็เปิดอู่เองได้   บางคนไปเรียนเสริมสวยไปเป็นลูกจ้างร้านเสริมสวย  บั้นปลายมีร้านเสริมสวยเป็นของตัวเองได้   หากจะให้เข้าใจในความหมายของเส้นนี้อย่างมีอารมณ์ศิลปิน ลองไปฟังเพลงนี้ประกอบจะเข้าใจและซึ้งใจอย่างยิ่ง ค้นหาฟังหรืออ่านเนื่อหาเพลง "ตะกายดาว"

 

เส้นหมายเลข 1 คือเส้นชีวิตที่ยาวลากถึงสร้อยข้อมือ สื่อถึงสุขภาพแข็งแรง ทำงานได้ต่อเนื่องมั่นคง  ชีวิตไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง (อ่านเส้นชีวิตเพิ่มเติม)

 

เส้นเครื่องหมาย  a เส้นชีวิตคุ้มกันหรือเส้นคุ้มครองชีวิต ใน มือนี้มีเส้นคุ้มครองยาวขนานเส้นชีวิตทั้งสมองมือ แสดงถึงชีวิตได้รับการคุ้มครองจากสิ่งที่มองเห็นและมอง (คน-ผู้ใหญ่) มองไม่เห็น (สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เทพ) ชีวิตผ่านพ้นเรื่องยุ่งยากได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องสุขภาพเจ็บป่วยก็รักษาหายได้   เรื่องร้าย ๆ เรื่องแคล้วคลาดก็มักจะเป็นไปได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกเช่นกัน   เส้นนี้ทำให้เจ้าของมือมีความมั่นใจในการกระทำและไม่เป็นคนหวาดระแวงหรือหวา หวั่นในการดำเนินชีวิตในสภาวะที่เรียกว่าเสี่ยงชีวิต

 

เส้นเครื่องหมาย  b เส้นชีวิตเดินทาง (เส้นเร่ร่อน-อพยพ) ใคร มีเส้นนี้มักจะมีชีวิตที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเดินทางเร่ร่อน  หรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่พักอยู่เสมอ ๆ  หากมีเส้น   เส้นนี้ส่งผลให้เจ้าของมืออยากเดินทาง  อยากไปไหน ๆ ไกล ๆ อยู่เป็นนิจ ไม่ชอบอยู่ที่ไหนนาน ๆ   คนเราอยากอะไรก็จะอะไรตอบสนองความต้องการของตัวเองเป็นธรรมดา เส้นนี้เข้าไปเชื่อมกับเส้นชีวิตจึงทำให้ชีวิตต้องเดินทางอยู่เสมอ หรือส่งผลให้ชีวิตอยากเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเดินทาง

 

เส้นเครื่องหมาย  c เส้นชีวิตเส้นวาสนาแยกจากเส้นชีวิต (ชีวิตเดินทาง) เส้น วาสนาคือเส้นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต  เกี่ยวกับอาชีพการงาน  ดังนั้นอาชีพการงานจึงต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเดินทาง ความรับผิดชอบในอาชีพการงานต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินทาง และเส้นวาสนามีเส้นแยกไปเนินอาทิตย์ (เส้นหมายเครื่องหมาย g) สื่อถึงว่าอาชีพการงานของท่านนี้จะทำให้เขาได้รับความสำคัญ  เป็นอาชีพที่มีความสำคัญทำให้มีชื่อเสียงและได้รับค่าตอบแทนที่มากพอ

 

ในมือยังมีเส้นเครื่องหมาย d คือเส้นเดินทางที่มาจากเนินจันทร์ แสดงถึงการเดินทางไกลข้ามน้ำข้ามทะเล หรือไปต่างประเทศอยู่เสมอ  และเส้นเครื่องหมาย f คือเส้น หนึ่งที่แสดงถึงการได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองที่มีลักษณะเป็นลาภลอย  หรือผลตอบแทนที่มากแบบไม่คาดไม่ถึง  นอกจากนั้นยังสื่อถึงการได้มาซึ่งมรดกของครอบครัว หรือจากใคร ๆ ก็ได้

 

ตำแหน่งสุดท้ายคือเครื่องหมาย h คือเส้นเกียรติยศ แสดงว่าเจ้า ของมือนี้เป็นคนรักเกียรติยศชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ง  ในขณะเดียวกับก็จะได้รับผลตอบแทนที่เป็นลักษณะของเกียรติยศชื่อเสียงและเงิน ทองได้อย่างแน่นอนด้วยเพราะว่าเหนือเส้นนี้ขึ้นไปจะสังเกตเห็นเป็นรูปตัว วี (V) ที่ชัดเจน

ลายมือนักบิน เส้นเดินทางเชื่อมกับเส้นวาสนา

เส้น a-1 คือเส้นเดินทางที่มาเชื่อมกับเส้นวาสนา (c คือเส้นวาสนา มีชัดเจนทั้งสองมือ)  สื่อถึงว่าหน้าที่การงานที่รับผิดชอบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินทาง ชวิตต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินทางอยู่เสมอ ๆ  เส้น b-2 คือเส้นอุปถัมภ์  ชีวิตหน้าที่การงานที่เกี่ยวกับการเดินทางมีความสำเร็จ  และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี  จะได้ตำแหน่งหน้าที่หรือมีความก้าวหน้าขึ้นตามลำดับ กับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นนักบิน  หรืออาชีพอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง


คลิกอ่าน ลายมือแอร์โฮสเตส


คลิก อ่านเพิ่มเติมลายมือนักบินได้

อ.ธนพงศ์  หลักนครพล