Open menu

 

  คู่มือเปลี่ยนเส้นลายมือ


เส้นลายมือเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ เกิดเพิ่มหรือหายไปได้หรือไม่

 

 ถาม?  เส้นลายมือเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ ?  เส้นลายมือเกิดเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ?  เส้นลายมือเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มขึ้นได้อย่างไร?  คนเราสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นลายมือตัวเองได้หรือไม่

 ตอบ   เส้นลายมือในมือเราเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นการเกิดเพิ่มขึ้นใหม่ หรือเส้นที่มีอยู่แล้วเปลี่ยนแปลงทิศทางของเส้น  หรือแม้แต่บางเส้นที่เคยมีอยู่แล้วหายไป  

 การเปลี่ยนแปลงลายมือเส้นเพิ่มขึ้น  เส้นลานมือเปลี่ยนแปลงทิศทาง หรือการลดเลือนลง.. หายไป เกิดได้จากหลายเหตุปัจจัย  บางเส้นเพิ่มหรือลดลงเลือนหายไปด้วยตัวเราเอง  บางเส้นเปลี่ยนแปลงด้วยพลังจากภายนอกหรือเหตุปัจจัยตามสิ่งแวดล้อมหรือธรรมชาติ (ควบคุมไม่ได้) บางเส้นเปลี่ยนได้เพราะการกระทำหรือการเปลี่ยนแปลงของตัวเราเอง (ควบคุมให้เป็นไปตามเป้าหมาย กำหนดทิศทางได้)   หรือแม้แต่การศัลยกรรมเลเซอร์เพิ่มเส้นลายมือ

 ในที่นี้จะให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนลายมือด้วยตัวเราเอง  เพราะตัวเราเองสามารถกำหนดหรือมีส่วนร่วมเพื่อการเปลี่ยนแปลงลายมือได้อย่างแน่นอน    ต่อไปนี้คือขั้นตอนของการเปลี่ยนแปลงลายมือที่จะเกิดขึ้นจากการกำหนด เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่เราต้องการ  ดังนั้นจึงต้องจำเป็นที่จะต้องศึกษาหรือทำความเข้าใจว่าเส้นลายมือแต่ละเส้นมีความเชื่อมโยงกับร่างกาย(สรีระ – Body, Physical) , สมองความคิด  (จิต- Brain, Think) , ใจ(หัวใจ ความรู้สึก อารมณ์ –Heart, Mind) ของคนเราอย่างไร   เมื่อได้ทำความเข้าใจกับโครงสร้างทั้งหมดแล้ว การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ โดยเราเป็นผู้กำหนดหรือควบคุม เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเห็นผลในการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว


 

เส้น ลายมือไม่ได้ปรากฏบนฝ่ามือของมนุษย์อย่างไม่มีสาเหตุ มันเกิดขึ้นมาจากอิทธิพลของสวรรค์และจากลักษณะเฉพาะตัวของมนุษย์แต่ละคน”จากหนังสือของท่าน อริสโตเติลที่เขียนบันทึกไว้เกี่ยวกับลายมือมนุษย์อริสโตเติล (Aristotle)นักวิทยาศาสตร์ และนักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่ของกรีกโบราณ ท่านเป็นลูกศิษย์ของเพลโต (Plato) อริสโตเติลท่านยังเป็นอาจารย์ของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช

    อริสโตเติล (Aristotle) สนใจศึกษาศาสตร์หลากหลายสาขารวมถึงหัตถศาสตร์  ท่านได้บันทึกไว้ในหนังสือเกี่ยวกับมือมนุษย์ว่า “มือเป็นอวัยวะของอวัยวะ เป็นเครื่องมือของเครื่องมือ”   การรับรู้ทางสัมผัสจากมือสามารถทดแทนประสาทการรับรู้ที่สำคัญทั้ง 5 ที่รับรู้ได้จาก หู ตา จมูก ปาก ใครก็ตามที่ตาบอด หูหนวก เป็นใบ้ รวมทั้งไม่สามารถดมกลิ่นได้ หากมือของเขายังสมบูรณ์อยู่ เขาจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงจากภายนอกได้ด้วยการใช้มือสัมผัส มือคืออวัยวะที่ทำหน้าที่แทนอวัยวะเหล่านั้น 

 หากยอมรับกันว่า"ดวงตาคือหน้าต่างของดวงใจ"ก็คงไม่แปลกถ้าจะบอกว่า "มือคือหน้าต่างของสมอง" ก็คงมีคำถามว่าจะเป็นไปได้อย่างนั้นหรือ ..? ถ้า หากสังเกตเพิ่มเติมจะเห็นว่าสมองกับมือทำงานสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งจนแทบจะ เป็นอัตโนมัติ มนุษย์เราควบคุมหรือสั่งการใดๆ ผ่านมือได้อย่างมหัศจรรย์ การชี้นำ การแสดง การทำงาน จากสิ่งที่เป็นพื้นฐานไปสู่ความละเอียดซับซ้อนมาก ๆ  หรือจากเรื่องที่อ่อนโยนสู่ความเข้มแข็ง .หรือโหดร้าย..

 


 

โครงสร้างเส้นลายมือเชื่อมโยงกับสรีระ

ลายมือกับอวัยวะในร่างกาย ลายมือเชื่อมกับสมอง

มาทำความเข้าใจเส้นลายมือเส้นหลัก 3 เส้น  ซึ่งแต่ละเส้น  จะชี้ให้เห็นคุณภาพ  บอกได้ถึงข้อเด่น ข้อด้อย ของของอวัยวะที่เกี่ยวข้องได้ทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามนาม 

1.เส้นสมอง (Brain, Head) ความคิด จินตนาการ การเรียนรู้ สติปัญญา ความฉลาด (โดยรวมนี้ขอให้คำย่อว่า" จิต" สื่อถึงความคิด-thought, การคิด-thinking)

  ลายมือเส้นสมองดีมาก

ที่เป็นรูปธรรมคือศีรษะและสมองที่อยู่ในกะโหลกศีรษะ สุขภาพของสมอง  ที่เป็นนามธรรมคือการรับรู้จาก อายตนะ (รูป รส กลิ่น เสียง มองเห็น สัมผัส)  คุณภาพสมอง  สติปัญญา การรับรู้  ความคิดอ่าน  การเรียนรู้  ศักยภาพทางสมอง  กระบวนการคิดหรือลำดับแง่คิด  หรือความเกี่ยวข้องความเจ็บป่วยหรือข้อด้อยที่มีต่อสมอง  (สรุปรวมความคือ การรับรู้ด้วยอายตนะ 6 ทั้งภายในและภายนอก คือ ตา-รูป, หู-เสียง, จมูก-กลิ่น, ลิ้น-รส,  กาย-โผฏฐัพพ ะ , ใจ-ธรรมารมณ์)

2.เส้นใจ(Heart, Mind) อารมณ์ ความรู้สึก ใจ  จิตใจ  จริต  มโน (โดยรวมนี้ให้คำย่อว่า " ใจ" คืออารมณ์- Emotion,
ความรู้สึก-Feeling )

ลายมือเส้นใจมีพลังดีมาก

 รูปธรรม   นามธรรม

ที่เป็นรูปธรรมคือหัวใจ การทำงานของหัวใจ ที่เป็นนามธรรมคืออารมณ์ –(ธรรมารมณ์คือ อารมณ์ที่ใจรู้ หรืออารมณ์ที่เกิดทางใจ สิ่งที่ใจคิด ความคิด จินตนาการ สิ่งที่ใจเก็บมาคิด ที่เป็นอดีต ปัจจุบัน อนาคต แล้วหน่วงดึงมาเป็นอารมณ์ หรือสิ่งที่เกิดขึ้นในใจ สัมผัสด้วยใจ  หรือความเกี่ยวข้องกับสุขภาพของหัวใจ

3.เส้นชีวิต(Body, Physical) กายภาพ โครงสร้างทางร่างกาย

  ลายมือเส้นชีวิตดีมาก

ที่เป็นรูปธรรมคือโครงสร้างทางร่ายกาย  รูปร่างหน้าตาที่มองเห็นทางกายภาพ ที่เป็นนามธรรมคือความแข็งแรงทางร่างกาย   ความต่อเนื่องของการดำรงชีวิต  การดำเนินชีวิต  สุขภาพทางร่างกายที่เกี่ยวกับโครงสร้างต่างๆ ของร่างกาย

3 เส้นหลักนี้เป็นเสมือนเสาร์หลักหรือหลักยึด เปรียบได้กับโครงสร้างที่เป็นฐานรากของชีวิตทั้งที่เป็นรูปธรรมนามธรรมของแต่ละคน  หาก 3 เส้นหลักนี้สมบูรณ์ แข็งแรง (เส้นยาวได้มาตรฐานตามสัดส่วนของเส้น  เส้นคมชัด  ไม่ขาด ไม่แตก ไม่เป็นเกาะ ไม่เป็นโซ่ สีของเส้นสดในไม่คล้ำ ไม่ช้ำหมอง) ก็เป็นหลักประกันว่าการดำเนินชีวิต การเข้าถึงเป้าหมายและความสำเร็จต่างๆ ดีแล้วถึง 50 %  แต่จะสรุปอย่างนั้นเลยก็อาจขาดความสมบูรณ์ในส่วนประกอบที่เป็นฐานหลักไปอีกอย่างนั้นก็คือเนินในมือซึ่งก็เปรียบเสมือนดินหรือพื้นที่  ที่เสาร์หลักปักลงไป หากเนินในมือดีคือสมบูรณ์ได้สัดส่วน สีสดใสผนวกเข้ากับเส้นหลักที่ดีทั้งสามแล้ว ก็รับประกันได้ว่าเจ้าของมือนี้เป็นผู้ประสบผลสำเร็จในชีวิตได้เกิน 50 %  ที่เหลือก็เป็นการสร้างเพิ่มด้วยตัวเองหรือการได้โอกาสเข้ามาแบบพิเศษซึ่งจะเรียกอีกอย่างคือวาสนา โชค ลาภ  ตรงนี้แหละคือสิ่งที่เรากำลังจะสร้างเพิ่ม หรือปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามที่เรากำหนดให้ได้มากที่สุด  ซึ่งก็มีหลายเหตุปัจจัยที่ต้องเรียนรู้ศึกษาประกอบเพื่อการเปลี่ยนแปลง  ดังจะได้ขยายความในลำดับต่อไปนี้

 การวิเคราะห์ภาพรวมว่ามือใดๆ จะประสบผลสำเร็จหรือไม่นั้น หากจะดูแต่เพียงลายมือโดยไม่สนใจว่าฐานเดิมหรือฐานะเดิมเป็นอย่างไร  ดูจากลายมือเท่านั้นก็จะรู้ได้ว่าเจ้าของมือจะประสบผลสำเร็จในการดำเนินชีวิต ร่ำรวย  มั่นคงหรือไม่  ต้องดูเส้นลายมือเส้นรองอีกอย่างน้อย 3 เส้นประกอบกัน คือ 1.เส้นวาสนา  2.เส้นอาทิตย์ 3.เส้นพุธ  ซึ่งสามเส้นรองนี้คือเส้นที่จะจำแนกหรือบ่งบอกได้ว่าเจ้าของมือจะประสบผลสำเร็จได้มากน้อยแตกต่างกับผู้อื่นได้เพียงใด  หาก 3 เส้นหลักประกอบกับเนินในมือดีแล้ว และมี 3 เส้นรองที่สมบูรณ์  ก็รับประกันได้ว่าเจ้าของมือไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้ในระดับที่เรียกว่าหวังผลได้ 70-80 %   ซึ่งก็ถือว่ามากและดีเยี่ยมแล้วเพราะในความเป็นจริงแล้วทุกชีวิตย่อมมีอุปสรรค  ทุกชีวิตย่อมมีกรรมเป็นของตัวเองไม่ว่าจะกรรมเก่า กรรมใหม่ก็ดี   จึงไม่มีใครที่จะสมบูรณ์ได้ดังใจถึง 100 %  

 

ตัวอย่างมือที่มีเส้นหลัก เส้นรองครบ และชีวิตจริงก็ประสบผลสำเร็จมั่นคงดีมาก

ลายมือเส้นหลักสมบูรณ์ดีมาก 

ชีวิตจริง เจ้าของมือนี้เป็นหญิงไทยต่อสู้ดิ้นรนไปใช้ชีวิตในต่างแดนและในที่สุดประสบผลสำเร็จอย่างมากมาย  มีกิจการหลายอย่าง บางอย่างก็เป็นอันดับ 1 ในเยอรมัน

3 เส้นหลัก

1.เส้นใจมีพลัง เข้าถึงพฤหัสทั้งสองมือ หมายถึงมีพลังใจเข้มแข็ง มีความต่อเนื่องในการควบคุมอารมณ์ให้ไปถึงเป้าหมาย  

2.เส้นสมองมีคุณภาพดีทั้งสองมือ มือขวาเส้นสมองสั้นไปหน่อย ตัดสินใจเร็วไป บางอย่างอาจไม่รอบคอบหรือผิดพลาดได้

 3.เส้นชีวิต  ยาวต่อเนื่องเข้าถึงเนินหลักทรัพย์ดีมาก พลังชีวิตหรือชีวิตดีมีพลังมาก  การดำเนินชีวิตมีความต่อเนื่อง  สุขภาพร่างกายแข็งแรง

 3เส้นรอง

1.เส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ ในมือซ้ายเป็นลักษณะที่เรียกว่าวาสนาช่วย วาสนารวยเร็ว  ส่วนมือขวาวาสนาลงมือทำลำบากแต่สำเร็จ 

2.เส้นอาทิตย์ในมือขวายาวชัดเจนดีมาก  ความสำเร็จนั้นเด่นดัง สำคัญ เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

3.เส้นพุธในมือขวาสมบูรณ์ เกิดจากเส้นชีวิตยาวต่อเนื่องเข้าถึงเนินพุธ  การสร้างกิจการ การลงทุนจะมีความสำเร็จและมีความต่อเนื่อง  มีความฉลาดในการลงทุนค้าขาย  สุขภาพแข็งแรงแรงดีมาก

ตัวอย่างมือที่มีเส้นหลัก เส้นรองครบ สมองอัจฉริยะ ไอคิว 140

 ลายมือไอคิว 140

ชีวิตจริง เจ้าของมือนี้เป็นเด็กหญิงลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ อายุ 5 ขวบ เป็นเด็กอัจฉริยะ ทดสอบไอคิวได้ 140

3 เส้นหลัก

1.เส้นใจมีพลัง เข้าถึงพฤหัสทั้งสองมือ หมายถึงมีพลังใจเข้มแข็ง มีความต่อเนื่องในการควบคุมอารมณ์ให้ไปถึงเป้าหมาย แต่เส้นอาจไม่คมชัดนัก สื่อถึงปัญหาทางอารมณ์ รวมถึงสุขภาพทางหัวใจก็ต้องให้ความสำคัญ  

2.เส้นสมองมีคุณภาพดีทั้งสองมือ ยาวต่อเนื่องคมชัด สีสดใน โค้งลงเล็กน้อยสวยงาม จึงมีความอ่อนโยนและเข้าถึงศิลปะได้เป็นอย่างดี

3.เส้นชีวิต  ยาวต่อเนื่องเข้าถึงเนินหลักทรัพย์ดีมาก พลังชีวิตหรือชีวิตดีมีพลังมาก  การดำเนินชีวิตมีความต่อเนื่อง  สุขภาพร่างกายแข็งแรง

3เส้นรอง

1.เส้นวาสนามาจากเนินจันทร์ ในมือซ้ายเป็นลักษณะที่เรียกว่าวาสนาช่วย วาสนารวยเร็ว  ส่วนมือขวาเป็นเส้นวาสนาทีเกิดจากเส้นสมองหมายถึงความคิด ความรู้ที่คิดสามารถสร้างความสำเร็จให้เป็นทรัพย์ หรือชื่อเสียงเงินทองได้ (มีปัญญาเป็นทรัพย์)  

2.เส้นอาทิตย์ในมือขวายาวชัดเจนดีมาก  ความสำเร็จนั้นเด่นดัง สำคัญ เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และมีลักษณะเป็นอาทิตย์โชคลาภด้วย  จึงมีโอกาสดี ๆ ที่ทำให้สำเร็จมีชื่อเสียงและร่ำรวยได้แบบไม่ยากนัก  

3.เส้นพุธในมือซ้ายเกิดบนเนินพุธ มีลักษณะแตกเป็น Y และ V จึงเป็นเส้นพุธที่พิเศษสื่อถึงว่าเจ้าของมือจะเป็นผู้มีพรสวรรค์ในเรื่องศิลปะ การพูด การแสดง  การสื่อสาร หรือความรู้ในเชิงวิทยาศาสตร์การแพทย์ก็ดี  จะนำมาซึ่งความสำเร็จทั้งชื่อเสียงและทรัพย์สินเงินทอง


ความไม่พร้อม ไม่สมบูรณ์ ของเส้นหลัก เส้นรอง ทำให้ชีวิตขาดพร่องไม่สมบูรณ์ และต้องการการเปลี่ยนแปลง

ลำดับความไม่สมบูรณ์ของเส้นที่ต้องการการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง

1.เส้นหลัก  เส้นรอง  ที่สมบูรณ์ดีแล้วแต่มีเส้นตัด ชีวิตก็มีปัญหามีอุปสรรค

2.เส้นหลักเส้นรอง ขาดตอน ขาดเหลื่อม  เส้นประหรือไม่ต่อเนื่อง

3.เส้นหลัก หรือเส้นรอง  มีลักษณะเป็นโซ่  เป็นเกาะใหญ่ หรือเกาะเล็ก

4.เส้นหลัก เส้นรอง มีแต่ไม่สมบูรณ์ หรือมีแต่ลักษณะเสียเช่น เส้นย้อน  เส้นไม่มีทิศทาง

5.เส้นหลัก เส้นรอง  บางเส้นไม่มี

วิธีปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลง(กรณีตัวอย่าง)

เส้นลายมือที่มีข้อด้อยทั้งหมดนี้(5ลำดับ) มีวิธีแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงได้  ส่วนผลสำเร็จตามความหมายหรืออิทธิพลของเส้นนั้น ๆ จะได้มากน้อยขนาดไหน ขึ้นอยู่กับหลายเหตุปัจจัย  รายละเอียดจะมีในงานสัมนาและคู่มือที่เป็นรูปเล่ม  กรณีตัวอย่างลายมือที่จะต้องปรับเปลี่ยน

3 เส้นหลักที่ไม่สมบูรณ์

เพิ่มเส้นลายมือ เปลี่ยนเส้นลายมือ เส้นชีวิตขาด

จะแก้ไขได้อย่างไร

เพิ่มเส้นลายมือ เปลี่ยนเส้นลายมือ เส้นชีวิตขาด

เส้นชีวิตขาดมีความหมายอย่างไรหรือมีผลกระทบอย่างไร จะแก้ไขได้หรือไม่

เส้นชีวิตขาดมีความหมายอย่างไรหรือมีผลกระทบอย่างไร จะแก้ไขได้หรือไม่

เพิ่มเส้นลายมือ เปลี่ยนเส้นลายมือ เส้นชีวิตขาด เส้นใจไม่สมบูรณ์

วาสนาขาดจะไแก้ไขได้อย่างไร

 

วาสนาขาดกลางมือจะต่อเส้นวาสนาให้ไปถึงเส้นใจได้อย่างไร

เพิ่มเส้นลายมือ เปลี่ยนเส้นลายมือ เส้นชีวิตขาด เส้นวาสนาขาด

เส้นในมือมากมาย มีทั้งดีและเสีย  จะแก้เส้นที่เสียหรือทำให้เส้นลดลงได้หรือไม่


 

แนะนำ ู่มือ ลิขิตชีวิตได้ด้วยตัวอง  เปลี่ยนเส้นลายมือ เปลี่ยนชีวิต